[Lưu Ý] Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng

Ngày đăng: 13-12-2023 - Lượt xem: 153

Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (89 Đ. Thành Thái, Phường 14, Q.10, Thành Phố Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM đưa ra lời khuyên kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng từ đó mọi người có khả năng nắm rõ kiến thức và có giải pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và khám, chữa trị bệnh sớm.

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết các ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng để phục vụ người mắc bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng

Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng. Cây Đại tướng quân còn được gọi bằng tên dân gian là cây Náng. Đây là dòng cây thường được sử dụng để trị liệu bong gân, đau nhức xương khớp, trật gân khớp sau chấn thương té ngã. Ngoài ra, cây đại tướng quân còn được dùng để gây nôn, chữa trị mụn nhọt, rắn cắn sưng đau.

Đặc điểm sinh học của cây Đại tướng quân

Cây Đại Tướng Quân có tên khoa học là Crinum Asiaticum, thường được dân gian gọi với tên cây Náng, chuối nước, tỏi voi. Cây thuộc họ Loa Kèn đỏ (danh pháp công nghệ là Amaryllidaceae).

Cây Náng thuộc dòng cây thân thảo lâu năm, thân hành. Cây trưởng thành cao khoảng 1m, có con đường kính trung bình từ 5-10cm. Thân cây thuôn dài có lá mọc từ gốc, so le hoặc đối xứng nhau. Lá cây có hình ngọn giáo, bền mặt lá lõm, rộng khoảng 5-10cm và có khả năng dài đến 1m.

Đại Tướng Quân thường ra hoa vào mùa hè. Hoa mọc thành cụm, mỗi cụm hoa thường có khoảng 6-12 bông hay hơn. Hoa Đại Tướng Quân có màu trắng, cánh hoa mảnh, hoa có mùi thơm đặc biệt về chiều. Cây ra trái hình tròn, quả có đường kính 3-5cm, mỗi quả có chứa một hạt.

Cây Đại Tướng Quân phân bố tại các khu vực như Indonesia, Ấn Độ, đảo Mollusc. Tại Việt Nam, cây thuốc thường mọc ở một số nơi mát mẻ, ẩm ướt như gần các kênh rạch. ngoài được trồng làm cho cho cảnh, cây còn được người dân thu hái vòng quanh năm để dùng làm cho thuốc.

Bộ phận nào của cây sử dụng để làm thuốc?

Mọi cơ quan của cây Đại Tướng Quân đều được người dân tận dụng để điều trị bệnh. Cây có hai dòng là hoa trắng và hoa đỏ nhưng Náng hoa trắng được dùng cơ bản hơn cả. Cây thường được thu hái vòng vèo năm nhưng mùa hè lúc hoa nở được xem là thời điểm hợp lý nhất để hái.

Các cơ quan của cây như rễ, thân, hoa, lá, hạt đều được xài, được rửa sạch, đem phơi khô hay dùng tươi bằng phương pháp nấu thành cao, sắc uống hay bôi ngoài da. Để an toàn uy tín dược tính, bạn bắt buộc bảo quản dược liệu tại nơi khô ráo, thoáng mát.

Công dụng của cây Đại tướng quân

Theo nghiên cứu dược lý tối tân

Cây đại tướng quân có lợi ích phòng tránh cũng như chữa trị các bệnh lý sau:

• Đau họng, đau răng
  • Mụn nhọt, viêm da, viêm mủ da, loét ở móng bàn tay hoặc bàn chân
  • Đau nhức xương khớp, bong gân, đòn ngã tổn thương
  • Rắn cắn
  • Rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, chướng bụng, rất khó tiêu
  • Trĩ ngoại
  • Long đờm, toát mồ hôi.
  • Bên cạnh đấy ở Ấn Độ, người ta còn xài thân của cây đại tướng quân để chữa trị thiếu mật, rối loạn con đường tiểu. Lá dược liệu dùng đắp làm tan sưng và điều trị một số bệnh bên ngoài da.

Theo Y học cổ truyền

Thân cây đại tướng quân có vị đắng, hôi, tính nóng có lợi ích nhuận tràng, long đờm, tán hàn, giải độc, tiêu sưng.

Lá đại tướng quân giúp long đờm, hạt có lợi ích lợi tiểu và điều kinh. Bên cạnh đấy, vị cay trong dược liệu còn có công dụng thông huyết, tán ứ, giúp bớt đau nhức và tiêu sưng.

Liều dùng và cách sử dụng cây Đại tướng quân làm thuốc

♦ Đối với việc dùng cây đại tướng quân để chữa trị bệnh, liều lượng được khuyên rằng thường là 10 – 30g/ ngày.

♦ Có thể rửa sạch rồi phơi khô hay dùng tươi; có thể sử dụng để bôi bên ngoài da hay nấu thành cao.

Các bài thuốc từ cây đại tướng quân

Bài thuốc chữa trị đau nhức khớp xương, bong gân

♦ Bài thuốc 1: Lấy khoảng 20g lá dược liệu rửa sạch với nước muối, để ráo nước, sau đấy đập giập. Thêm vào một chút rượu, hơ nóng cũng như đắp vào chỗ đau, rồi dùng gạc sạch băng lại. thực hiện bài thuốc này liên tục trong 3 ngày sẽ nhận thấy hiệu quả.

♦ Bài thuốc 2: Lấy khoảng 10 lá cây đại tướng quân, 8g bạc thau, 10g lá cây đòn gánh rửa sạch với nước muối, để ráo nước. Cho hầu hết nguyên liệu trên vào cối cũng như giã nát, đắp vào chỗ đau, rồi dùng băng gạc sạch băng lại.

♦ Bài thuốc 3: Lấy 30g lá cây đại tướng quân, 30g mua thấp tươi, 20g dạ cầm tươi rửa sạch với nước muối, để ráo nước. Cho tất cả nguyên liệu trên vào cối cũng như giã nát, đắp vào chỗ đau, rồi xài băng gạc sạch băng lại.

Các lưu ý lúc sử dụng cây Đại tướng quân để trị bệnh

Cây Náng tuy là dược liệu có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau tuy nhiên phần củ hành của cây có chứa độc tố, có thể đưa đến hiểm nguy cho con người. Thành ra, để sử dụng dược liệu an toàn, đạt hiệu nghiệm thì bạn nên ghi nhớ những để ý quan trọng sau:

• Cây có tác dụng chữa trị không ít loại bệnh nhưng người dùng chỉ bắt buộc thực hiện đúng liều lượng được thầy thuốc kê, không nên lạm dụng.
  • Một số bài thuốc điều trị bong gân, đau nhức xương khớp chỉ được tiến hành chườm bên ngoài da, tuyệt đối không xài để uống.
  • Phần củ cây Náng có chứa độc tố cần người dùng cần để ý, không thể nào xài cấu trúc này để làm thuốc. nếu như ăn hoặc uống nước ép của củ hành, người bị bệnh có thể gặp phải những biểu hiện như tiêu chảy, nôn mửa, hô hấp không đều, đau bụng, mạch đập nhanh. khi đó, bắt buộc sơ cứu cho người bị bệnh bằng cách thức dùng dung dịch acid tannic 1-2% hay trà nóng để uống.

Thông qua bài viết Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng, chúng tôi mong rằng đã đem lại cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe. Để được hỗ trợ thêm, hãy gọi vào Đường Dây Nóng hay nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới, một số bác sĩ chuyên khoa sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn tốt nhất. Bạn cũng có thể tham khảo một số bài viết khác của chúng tôi ở trang blog https://dakhoahongcuong.vn/

Chúc bạn sức khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y khoa cho phép hoạt động)

Điện thoại đưa ra lời khuyên không mất phí: 02873070666

Giải đáp trực tuyến bấm >>HỖ TRỢ KHÔNG TỐN CHI PHÍ<<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Chính vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ chuyên khoa, không ngừng học hỏi và áp dụng các phương pháp trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng là do:

✓ Kiểm tra chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra chữa trị bệnh logic, tư vấn Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng miễn phí và chuyên nghiệp, bệnh nhân được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa trị bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng các kiến thức chuyên môn về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật thăm khám trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật chữa trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc khám trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những cách thức chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng kiểm tra trị bệnh lên cao nhất và hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Cây Đại Tướng Quân: Công dụng, Liều lượng, Cách dùng miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn cụ thể cho người mắc bệnh, những dược sĩ chuyên khoa trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước lúc tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị bệnh.